Ako’y likod, hula ko

by

Hello, blogosphere! First time in a long time ko ulit mag-post. Kakapanibago, lalo’t may mga nagbago rin dito sa wordpress. Matagal-tagal din akong nawala sa sirkulasyon at hindi nakaimik sa gitna ng maraming mga pangyayari. Pero ang mahalaga, heto ulit ako at pinipilit paandarin ulit ang sportsCARL. Pasensya na, medyo kinakalawang pa.

Hindi ko sasabihing sinadya kong maglaho bigla, tulad ng halos lahat ng bloggers. Parang isang phase na talaga sya ng bloglife (imbento ko lang tong word na to!). Hiatus ang paborito nilang word para rito, yung tipong bigla kang nakikipag-break sa syota mo at ang sasabihin mong dahilan: hahanapin mo lang muna ang sarili mo.

Sa totoo lang, may ibang mga dahilan talaga. Pwedeng nawalan ka ng pantustos sa blogging, kasi nga hindi ka naman kumikita sa sponsored sites. Pwede ring nawalan ka ng inspirasyon sa pagsusulat. Or may panahon lang talaga na wala kang mapiga sa utak mo. Or, as most bloggers put it: tinatamad lang. Sa kaso ko, nangyari lahat to.

Yun nga lang, hindi laging nakakatuwa yung jindi ka nakakapagsulat kahit na may papel at ballpen ka na sa loob ng katawan mo. Iilan lang pwede kong makausap sa amin kaya nagsisiwalat ako ng thoughts and feelings sa internet. Sa amin kasi wala namang may alam na nananalo na pala si Adam Lambert sa American Idol, na MVP si LeBron James, na superstar DJs sina Mo Twister at Rico Robles.

Dating gawi, baka weekly lang ulit ang pagpo-post ko ng entry. Marami na ring topics ang pinalampas ko mula nung nawala ako. Nagugulat nga ako na gumagalaw parin ang blog stats chart ko at pumapalo parin ang scandal ko.

Nga pala, congrats kay Money Pakyaw! Kahit madalas kasing-gulo ng buhok na galing brief yun. magaling parin talaga sya. Kung magkakaanak nga sila ulit ni Jinky, alam ko na kung anong ipapangalan nila sa bata. Madali lang, i-combine mo lang yung names nila! Manny + Jinky = MANKY!

I’m back, I guess.

4 Responses to “Ako’y likod, hula ko”

  1. Arzie Says:

    hehehe..u’re back..!finally!!!

  2. sandra Says:

    wow. hello. ikaw ba si carl rizal? napa emo ng panahong ito para sa akin at sa sobrang lungkot ko e hindi tuloy ako makapag post sa blag blag blag….

    sa sobrang dami ng emosyon, nabubulol ang daliri ko pag tatype….

    haaay….

  3. ivory Says:

    Kulang nalang sa joke mo ay yong you know.,!

  4. siD Says:

    thanks for dropping by🙂 4 columns? you mean my wordpress theme po?😉

Leave a Reply

