sino? ako?

by

para naman medyo may alam kayo tungkol saken, eto na..mga frequently asked questions about me. kasi may mga ini-invite akong dumaan naman dito sa site ko, may ilan na minura ako kasi daw hindi naman nila ako kilala. oo nga naman. kasi ako eh, ksp. naka-capital letters yung tanong, tsaka sinusundan ng sagot ko.

NAME: carl po.
REAL NAME: ha? ah..CARL..yun lang muna ngayon, pag naging close na tayo, spin-the-bottle tayo.
ONCE AND FOR ALL, TIGASAN KA BA TALAGA?: sa ngayon, oo, tinitigasan. palipat-lipat kasi. but i was born, grew up mostly sa gingoog city.
SAN YUN? misamis oriental, region 10, sa mindanao. ano kah? city of waterfalls kaya yun (iligan?), tsaka city of goodluck.
AKALA KO BA PALIPAT-LIPAT? oo nga. nalibot ko na nga buong mindanao eh, tsaka ilang parts ng luzon at visayas.
TAO BA TALAGA KAYO? BAKIT KAYO PALIPAT-LIPAT? tatay ko kasi construction worker ng INC, palipat-lipat ng designation.
INC? IGLESIA NI CRISTO? KAYO LANG MALILIGTAS? KAIN TAYO DINUGUAN! taena mo! gusto mo debate?
ILANG TAON KA NA? 20.
ANG TANDA MO NA PALA. oo nga eh, malapit na rin akong mamatay.
BUTI NAMAN. SAN KA PUMAPASOK? sm taytay, malapit nakong ma-endo. end of contract. 2nd sem pako papasok school, ipon(?) pa eh. sana. 1st year ulit, kasi balak ko mag-shift course.
ANO COURSE MO DATI? bsit (BwiSIT).
DUGO ILONG MO NOH, KAYA KA NATIGIL? di naman mahirap eh..oo na, math lang!
BOBO KA PALA SA MATH? buti ako math lang, eh ikaw? tsaka full entrance scholar ako ng school noh, third sa rankings ng entrance!
SINU-SINO NAMAN KALABAN MO DUN, MGA BOBO RIN?! yung first si ken joffaniel gonzales, former up diliman student. second, si nobayon, former msu-iit stude. third ako, hamak na fresh grad from an unknown high school.
SO NAGMAMAYABANG KA NA NYAN? fourth, former msu-iit stude din. fifth, second-courser, graduate na ng electrical engineering from msu marawi.
CHANGE TOPIC! ANO BA PANGARAP MO SA BUHAY? ha? ah..paglaki ko? malaki nako eh, 5’8” na nga. nyehe! maging sportswriter. hahabulin ko yang pangarap na yan.
PERO SA TINGIN MO, MAY MAGBABASA NG BLOG NA TO? i’m counting on vhan and charlotte sa ngayon. sila palang kasi nagko-comment eh. alam ko naman mas marami nagbabasa nito eh, ayaw lang mag-comment. yun kasi ang buhay ng blog, yung interaction. pag nainis ako, puro english na mababasa nyo dito.

Tags: , , , ,

8 Responses to “sino? ako?”

  1. Arzie Says:

    elow hon(KUNO)haha..
    i enjoyed reading them.binibisita ko from tym to tym
    kng may bago kang nai-post..ehem..sa pabalik-balik
    kong pagvisit dito hindi ko parin nababasa yung nai-post
    mo ’bout “sports”…wala lang..hindi rin kc ako nakakarelate
    e..hehe..pero nxtym babasahin ko na tlga.buti nalang talaga
    hindi puro about sports nasa blog mo..haha..
    well..gusto ko narin mag thank you,kc nai-entertain ako sa
    mga posts mo lalo na pag boring sa office(na pirmi jud!).
    teynkz ha.ngapala, ganda ng background mo,black,fave ko.

    >>mas maganda kah syempre kesa background ko..thanks, hon! mwah!

  2. Ken Says:

    Walang duda, ikaw nga! Parehas pala tayo ng kapalaran. Nag-stop din ako. Nagtratrabaho din ako ngayon, sa call center bilang isang corporate slave. Pero graduating na ako next year. Dito lang ako sa KyuSi ….

    [Posted by 121.96.98.181 via http://algart.net/ww This is added while posting a message to avoid misuse.
    Try: http://webwarper.net/webwarper.exe Example of viewing: http://webwarper.net/ww/~av/lycos.com ]

  3. neil dalanon Says:

    haha! kakatuwa naman.. natawa ako dun..
    🙂

    >>>thanks! teka, tinatawanan mo ba ko?! hehe..

  4. joan A Says:

    hanep CARL.. (want me to spell it?)
    haha.. anyway..
    again, nice job!

    ang kulit mong magsulat! hahaha

    makulit ka nga!
    =p

  5. carL Says:

    nyaha! thanks, jo..bst of luck sa studies!

  6. carL Says:

    yay..kakahiya pati to binasa mo pa..pero thanks sa pagdaan!
    (sweet nitong batang to!)

Leave a Reply

